OKVIP Giúp Đỡ Bà Cụ Bán Vé Số Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

OKVIP Giúp Đỡ Bà Cụ Bán Vé Số Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số là một lần thiện nguyện nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ của các thành viên theo dõi liên minh. Chúng tôi tự hào rằng mình đã góp được một chút công sức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng. Trong bài viết lần này, hãy cùng liên minh OKVIP nhìn lại hành trình này nhé.

Hoàn cảnh đáng thương của bà cụ bán vé số

Cụ bà bán vé số với hoàn cảnh khó khăn tại Sài Gòn
Cụ bà bán vé số với hoàn cảnh khó khăn tại Sài Gòn

Hành trình liên minh OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số bắt đầu với việc đến gặp và hỏi thăm tình hình hiện tại của cụ. Chúng tôi đã bắt gặp cụ ngồi co ro ở lề đường trong một đêm đông lạnh giá. Nhìn bà có vẻ vô cùng mệt mỏi và tiều tụy, trên gương mặt đã nhuốm màu năm tháng. Một hình ảnh đáng thương khiến cho đội ngũ của chương trình không tránh khỏi xót xa và chạnh lòng.

Khi được trò chuyện cùng cụ, chúng tôi được biết hoàn cảnh khó khăn vất vả mưu sinh của cụ ở cái đất Sài Gòn hoa lệ này. Gia đình của cụ vốn đã vô cùng khó khăn, chồng bà đã qua đời từ lâu trong một căn bệnh hiểm nghèo không có tiền chạy chữa, gia đình không có nhà riêng. Còn con cái của cụ thì đều đã thành gia lập thất, bà không muốn mình trở thành một gánh nặng của các con nên đã lặn lội một mình lên thành phố để mưu sinh. 

Ở cái tuổi mà đáng ra phải được nghỉ ngơi thì giờ đây, cụ bà phải đi đến khắp các nẻo đường của Sài Gòn để bán từng tấm vé số để mưu sinh hàng ngày, bữa đói bữa no. Mỗi khi tối đến, cụ sẽ tìm một chỗ để nghỉ ngơi, đó có thể hàng ba của một ngôi nhà nào đó, ghế đá ngoài công viên hoặc bên lề đường. Ngả lưng trên nền đất lạnh căm cùng một tấm vải sờn rách đắp trên người để vượt qua đêm tối lạnh lẽo. 

OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số thực hiện ước mơ

Những chia sẻ của cụ khiến mọi người rưng rưng nước mắt
Những chia sẻ của cụ khiến mọi người rưng rưng nước mắt

Nói là liên minh OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số thực hiện ước mơ thì nghe có vẻ lớn lao nhưng khi hỏi đến ước mơ thì cụ chỉ ao ước mình có thể đủ bữa cơm no là được. Điều vô cùng nhỏ nhoi đối với những người bình thường như chúng ta lại là ước mơ của một bà cụ đã đến tuổi xế chiều. 

Tìm hiểu sâu hơn về cụ, bà tên là Nguyễn Thị Việt năm nay đã 82 tuổi, mắt đã mờ đục, chân đã yếu. Không những vậy, bà còn mắc những chứng bệnh tuổi già. Số tiền bán vé số mà cụ kiếm được đều đổ vào tiền lo thuốc men bệnh tật trong người. Cũng vì vậy mà một chỗ ở ấm êm hay một bữa cơm no luôn là mong ước sâu thẳm trong lòng cụ. Không những vậy, độ tuổi hiện tại cho bà một nỗi lo sợ lớn lao khi lỡ một ngày kia bà phải nhắm mắt xuôi tay nơi đất khách mà không có người lo ma chay đàn hoàn tử tế.

Ước mơ của cụ hiện tạo rất đơn giản, bà chỉ muốn có một nơi ở ấm cúng để nương tựa và không phải vất vả mưu sinh hàng ngày chỉ để lo miếng cơm no nữa. Chúng tôi, những con người đã chứng kiến biết bao nhiêu là mảnh đời bất hạnh đều rưng rưng chua xót khi nghe hoàn cảnh của bà. 

OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số những phần quà động viên

Hãy cùng OKVIP chung tay giúp đỡ người khó khăn
Hãy cùng OKVIP chung tay giúp đỡ người khó khăn

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn và vất vả của cụ nên liên minh OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số bằng cách trao tay những phần quà động viên và một số tiền mặt nho nhỏ. Với hy vọng rằng chúng sẽ phần nào giúp cho cụ đỡ phải vất vả hơn vào những ngày tháng sắp tới. 

Ngoài ra, trong bài viết lần này, chúng tôi cũng muốn gửi đến cho người theo dõi một thông điệp và lời kêu gọi nhà hảo tâm từ khắp nơi. Nếu bạn đang muốn san sẻ một chút tình cảm đồng bào của mình đối với những mảnh đời bất hạnh đang vất vả mưu sinh ngoài kia thì có thể liên hệ với chúng tôi để được nhận phương thức hỗ trợ. Chúng tôi cam kết tất cả sự ủng hộ của quý vị đều sẽ được giao đầy đủ và tận tay đến người thật sự cần.

Quay lại với cụ bà Nguyễn Thị Việt, nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về cụ để biết vị trí cụ thường lui đến để giúp đỡ thì cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được nhận thông tin chi tiết của bà hơn nữa.

Thông điệp OKVIP muốn truyền tải

Liên minh OKVIP giúp đỡ bà cụ bán vé số Nguyễn Thị Việt thật sự là một lần đáng nhớ của tất cả người trong ekip chúng tôi. Đúng là đâu đó ngoài kia vẫn có những người phải bươn chải vất vả chỉ để lo bữa cơm no hàng ngày, nơi chắn gió lạnh mùa đông. Qua những chương trình thiện nguyện, liên minh OKVIP cũng muốn nhắn gửi đến bạn đọc, những người đã luôn yêu quý và theo dõi chúng tôi một thông điệp đầy ý nghĩa và sâu sắc về truyền thống quý báu của dân tộc ta là lá lành đùm lá rách, hãy luôn trao đi trái tim yêu thương của mình để được nhận lại những điều quý giá hơn thế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *